สลายไขมัน
ฉีดแฟต บวมกี่วัน

ฉีดแฟต บวมกี่วัน? ไขข้อสงสัยหลังการฉีดเมโสลดไขมัน

หากคุณกำลังมีข้อกังวลใจเรื่องใบหน้าใหญ่ การฉีดแฟตเป็นหนึ่งในการทำหัตถการที่จะช่วยสลายไขมันบริเวณใบหน้าให้กับคุณได้ ในบทความนี้เราจะมาตอบคำถามที่หลายคนสงสัยกันว่าฉีดแฟตบวมกี่วัน พร้อมทั้งมาแชร์วิธีลดอาการบวมหลังการฉีดแฟต และข้อมูลที่หลายคนอยากรู้ว่าหลังฉีดแฟตห้ามกินอะไร เพื่อให้ผลลัพธ์ในการฉีดแฟตลดไขมันในร่างกายเห็นผลเร็ว และคงอยู่ได้นานมากยิ่งขึ้นค่ะ

ฉีดแฟต บวมกี่วัน? ถึงเห็นผลลัพธ์หลังฉีดชัดเจน

ฉีดแฟตเหนียงกี่วันเห็นผล

ฉีดแฟตบวมกี่วัน? ส่วนใหญ่หลังจากการฉีดแฟตจะมีอาการบวมประมาณ 1-3 วัน เนื่องจากปริมาณยาที่ฉีดลงสู่ผิวหนังไปดันอยู่ระหว่างชั้นผิว รวมถึงการอักเสบจากการบาดเจ็บบริเวณผิวเนื่องจากเข็มฉีดยา ผิวหนังบริเวณที่ฉีดแฟตจึงมีการบวมนูนขึ้นมาค่ะ

ซึ่งตัวยาที่ฉีดเข้าไปบริเวณชั้นผิวหนังเข้าไปทำปฏิกิริยากับไขมันส่วนเกินในร่างกายจนทำให้เกิดการแตกตัว อาการบวมที่เกิดขึ้นจึงเป็นอาการชั่วคราวที่สามารถหายได้เอง หลังฉีดแฟตหน้ามีอาการบวมกี่วันนั้นจะขึ้นอยู่กับปัจจัยของแต่ละคนด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสภาพร่างกาย, ปัญหาไขมันส่วนเกิน, ปริมาณยาที่ใช้ หรือการดูแลตัวเองหลังฉีดแฟต ผลลัพธ์หลังฉีดแฟตจึงขึ้นอยู่กับปัจจัยของแต่ละคนเช่นเดียวกันค่ะ

สำหรับใครที่อยากทราบว่าฉีดแฟตเห็นผลในกี่วัน สามารถเข้าไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : ฉีดแฟต กี่วันเห็นผล

ฉีดแฟตแล้วหน้าบวมเกิดจากสาเหตุใด?

หลังจากที่ทราบกันไปแล้วว่าหลังฉีดแฟตหน้าบวมกี่วัน เรามาดูสาเหตุของอาการหน้าบวมที่เกิดขึ้นจากการแตกตัวของไขมันส่วนเกินกันดีกว่า ว่ามีปัจจัยอื่นหรือไม่ที่ทำให้เกิดอาการบวมหลังฉีดเมโสแฟต

ปริมาณยาที่ฉีดแฟต

ปัจจัยแรกที่ส่งผลต่อคำถามที่หลายคนกังวลใจว่าฉีดแฟต บวมกี่วัน นั่นก็คือปริมาณตัวยาที่ใช้ในการฉีดแฟต เพราะแน่นอนว่าใครที่มีไขมันส่วนเกินสะสมในร่างกายจำนวนมาก จะต้องใช้ยาในการฉีดแฟตมากเช่นเดียวกัน การฉีดแฟตในคนที่มีไขมันสะสมเยอะจึงอาจทำให้เกิดอาการบวมได้มากกว่าคนที่มีไขมันส่วนเกินน้อยค่ะ

คุณภาพตัวยาฉีดแฟต

ปัจจัยต่อมาที่ส่งผลต่ออาการหลังฉีดแฟตว่าจะบวมกี่วัน คือ คุณภาพของตัวยา เพราะการเลือกยี่ห้อเมโสในการฉีดแฟตเป็นสิ่งสำคัญ หากคลินิกที่ทำหัตถการเลือกใช้ตัวยาที่ไม่มีคุณภาพ และมีการเก็บรักษายาที่ไม่มีมาตรฐาน อาจส่งผลให้คุณภาพของตัวยาในการฉีดแฟตลดลง ซึ่งนั่นจะส่งผลต่ออาการบวมหลังฉีดแฟตที่อาจจะมีมากขึ้นด้วยค่ะ

เทคนิคการฉีดของแพทย์

แน่นอนว่าเทคนิคในการฉีดแฟตของแพทย์ก็เป็นสิ่งที่ส่งผลต่อใบหน้าหลังฉีดแฟตว่าจะบวมกี่วัน เนื่องจากแพทย์เฉพาะทางจะเป็นผู้ประเมินปริมาณตัวยาที่ใช้ฉีดให้เหมาะสมกับปัญหาไขมันส่วนเกิน ดังนั้น หากคุณเลือกฉีดกับแพทย์ที่ไม่มีความเชี่ยวชาญ อาจส่งผลให้เกิดอาการบวมหรือการติดเชื้อตามมาได้

สภาพผิวของแต่ละบุคคล

บางคนหลังฉีดแฟตหน้าบวมไม่กี่วัน แต่บางคนก็มีอาการบวมอย่างต่อเนื่อง ปัญหาที่หลายคนสงสัยนี้เป็นเพราะสภาพผิวหน้าของแต่ละคนมีความแตกต่างกัน ผู้ที่มีผิวบางหรือผิวแพ้ง่ายจะทำให้เกิดอาการบวมได้ง่ายกว่าคนที่มีผิวปกติ ซึ่งอาการบวมนี้อาจเกิดขึ้นเพราะผิวหนังช้ำจากรอยเข็มได้เช่นกันค่ะ

การดูแลผิวหน้าหลังฉีดแฟต

หากคุณเป็นคนที่กังวลแต่เรื่องเมโสแฟตรอกี่วันถึงเห็นผล คุณต้องลดความกังวลนั้นและหันมาใส่ใจตัวเองให้มากขึ้น เพราะอาการบวมที่เป็นผลข้างเคียงจากการฉีดแฟตจะสามารถหายบวมได้ไวยิ่งขึ้นหากคุณมีการดูแลตัวเองอย่างถูกวิธี ลดความเครียด และปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ค่ะ

แต่สำหรับใครที่ต้องการลดพุงและลดไขมันโดยไม่ใช้เข็ม รมย์รวินท์คลินิกมีโปรแกรมสลายไขมันส่วนเกินด้วยความเย็น สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : Coolsculpting หรือ สลายไขมันด้วยความเย็น คืออะไร เห็นผลจริงไหม?

ฉีดแฟตแล้วบวมมีลักษณะอย่างไร?

ผู้ที่สนใจสลายไขมันต่างก็ทราบแล้วว่าฉีดแฟต บวมกี่วัน แต่สิ่งที่สำคัญอีกอย่างคือการสังเกตอาการบวมของตัวเองหลังฉีดแฟต เพราะอาการบวมบางประเภทอาจเสี่ยงต่อผลข้างเคียงอื่น ๆ ได้ ดังนี้

• อาการบวมจากตัวยา มักเกิดขึ้นกับผู้ที่ฉีดแฟตบริเวณแก้มและเหนียง เนื่องจากตัวยาจะต้องใช้เวลาในการเข้าไปทำปฏิกิริยากับไขมันส่วนเกิน อาการบวมนี้จะหายไปได้เองใน 3-4 ชั่วโมง
  • อาการบวมจากรอยเข็ม มักเกิดขึ้นกับผู้ที่มีผิวบาง เพราะรอยเข็มจากการฉีดแฟตจะทิ้งรอยช้ำไว้ประมาณ 1-2 วัน จากนั้นรอยจะหายไปได้เอง
  • อาการบวมมากผิดปกติ เกิดจากการใช้ตัวยาที่ไม่ได้มาตรฐาน จึงทำให้เกิดอาการปวดหรือเจ็บบริเวณที่ฉีด หากรู้สึกเจ็บมากผิดปกติแนะนำให้รีบพบแพทย์เพื่อขอคำแนะนำค่ะ
  • อาการบวมแดง เมื่อสัมผัสจะรู้สึกถึงก้อนแข็งบริเวณที่ฉีดและรู้สึกเจ็บ อาจเกิดจากการติดเชื้อภายใน จากการใช้เครื่องมือในการฉีดแฟตที่ไม่มีคุณภาพ หากมีอาการดังกล่าวควรรีบพบแพทย์ทันที

หลังฉีดแฟตมีแนวทางลดอาการบวมอย่างไรบ้าง?

ฉีดแฟตแก้ม กี่วันเห็นผล

คำถามที่ว่าหลังฉีดแฟต บวมกี่วัน และ Meso fat กี่วันเห็นผล นั้นขึ้นอยู่กับการใส่ใจในการดูแลตัวเองหลังฉีดแฟตด้วยเช่นกัน ซึ่งรมย์รวินท์ได้รวบรวมเคล็ดลับในการลดอาการบวมหลังฉีดแฟตมาให้คุณแล้ว ดังนี้

• งดการสัมผัสบริเวณที่ฉีดแฟต
  • ประคบเย็นเพื่อช่วยลดอาการบวมได้
  • ดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพออย่างน้อย 2 ลิตรต่อวัน เพื่อขับไขมันส่วนเกินออกจากร่างกาย
  • เลี่ยงการรับประทานอาหารที่มีไขมันสูง และอาหารที่มีน้ำตาลปริมาณมาก
  • ไม่ควรทำหัตถการที่ใช้ความร้อน และการผลัดเซลล์ผิว
  • งดสูบบุหรี่และดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อลดอาการอักเสบและบวมช้ำ
  • รับประทานยาลดบวมตามคำแนะนำของแพทย์

สรุปหลังฉีดแฟต บวมกี่วันถึงหายเป็นปกติ

สรุปแล้ว คำถามที่หลายคนสงสัยว่าฉีดแฟต บวมกี่วัน? คำตอบคือ หลังจากการฉีดแฟตจะมีอาการบวมประมาณ 1-3 วัน ในบริเวณที่ฉีด จากนั้นจะค่อย ๆ ยุบไปเองตามระยะเวลา ซึ่งอาการบวมเกิดขึ้นจากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นปริมาณยา, คุณภาพตัวยา, เทคนิคการฉีดของแพทย์, สภาพผิวหน้า และการดูแลผิวหน้าหลังฉีดแฟต หากคุณอยากให้ผลลัพธ์หลังฉีดคงอยู่ได้นาน แนะนำให้ดูแลผิวหน้าตามคำแนะนำของแพทย์เพื่อลดอาการบวมและคงผลลัพธ์ไว้นานที่สุดค่ะ

ใครที่สนใจลดไขมันส่วนเกินใต้ผิวหนังด้วยวิธีอื่น ๆ อย่างการใช้เครื่อง Oligio หรือการใช้ปากกาลดน้ำหนัก ที่รมย์รวินท์คลินิก เรามีแพทย์เฉพาะทางมากประสบการณ์กว่า 20 ปี และเทคโนโลยีมากมายที่ช่วยดูแลรูปร่างและผิวพรรณของลูกค้าทุกท่าน สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่รมย์รวินท์คลินิกทุกสาขาใกล้บ้านได้เลยค่ะ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือปรึกษาปัญหากับแพทย์
ได้ที่ช่องทางดังต่อไปนี้
แชร์บทความนี้